graphic design ออกแบบด้วย powerpoint ออกแบบโลโก้ ออกแบบสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ออกแบบป้ายไวนิลง่ายๆ ออกแบบฉลากสินค้าง่ายๆ ออกแบบโลโก้ง่าย ๆ โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์

ออกแบบฉลากสินค้าด้วย PowerPoint

สนใจการออกแบบโลโก้ หรือออกแบบฉลากสินค้าด้วยตัวเองง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์ที่กราฟิกดีไซเนอร์มืออาชีพที่รับออกแบบใช้ทำไฟล์ส่งร้านป้ายหรือโรงพิมพ์ทำงานอาทิ Adobe Illustrator, Adobe Photoshop เรามีทางเลือกให้

ถ้าเรายังไม่คล่องและไม่ต้องการเสียเงินจ้างนักออกแบบแพง ๆ เพราะอยากจะทำเป็น Demo หรือทดลองทำก่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับการใช้โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์โลโก้ที่แสนจะพื้นฐานอย่างง่ายแต่ผลงานทำฉลากโลโก้ที่ได้ออกมาดูดีไม่แพ้กัน ออกแบบสติ๊กเกอร์เองไม่ยากเลย แบบที่สามารถสั่งพิมพ์นำไปใช้งานเป็น สติกเกอร์ฉลากสินค้า สติ๊กเกอร์โลโก้ ฉลากสินค้า (ดูฉลากสินค้าเพิ่มเติม คลิ๊ก) ถึงระดับ ป้ายไวนิล กันได้โดย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบ นั่นคือการใช้โปรแกรม Microsoft Office PowerPoint โปรแกรมพื้นฐานที่ทุกคนมีติดเครื่องอยู่แล้วนั่นเอง

 

สนใจสั่งพิมพ์ฉลากสินค้า
 

 

ออกแบบฉลากสินค้า ออกแบบโลโก้ การออกแบบโลโก้ ออกแบบผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์ด้วย PowerPoint

 

โปรแกรม PowerPoint สามารถใช้ออกแบบงานพิมพ์อะไรได้บ้าง?


ออกแบบฉลากสินค้า ออกแบบโลโก้ การออกแบบโลโก้ ออกแบบผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์ด้วย PowerPoint

โปรแกรม PowerPoint สามารถออกแบบงานพิมพ์ได้หลายชนิดทั้ง สติกเกอร์ฉลากสินค้า สติ๊กเกอร์โลโก้ ป้ายไวนิล และโปสเตอร์ต่างโดยมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

 

1. ตั้งค่าหน้ากระดาษ 

การใช้งานโปรแกรมอะไรก็ตามสิ่งแรกของการออกแบบก็คือการตั้ง Layout ซึ่งก็คือการตั้งค่าหน้ากระดาษ สำหรับโปรแกรม PowerPoint ก็เช่นกัน ให้เลือกการ ตั้งค่าหน้ากระดาษแบบ Custom คือ การกำหนดเอง ให้เหมาะสำหรับขนาดของชิ้นงานสติกเกอร์โลโก้หรือป้ายไวนิลที่เราต้องการใช้ ที่สำคัญควรมีการใส่กรอบและเผื่อระยะตัดขอบเมื่อสั่งพิมพ์สำหรับนำไปใช้งานจริงด้วย

 

ออกแบบฉลากสินค้า ออกแบบโลโก้ การออกแบบโลโก้ ออกแบบผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์ด้วย PowerPoint

     

    2. การออกแบบงาน

    ปัจจุบันมีตัวช่วยสำหรับนักออกแบบมือใหม่มากมาย ทั้งรูปภาพ เวกเตอร์ ตัวอย่างโลโก้ ลวดลาย เฉดสี พื้นหลัง ตัวอักษร ชื่อแบรนด์ไปจนถึงฟอนต์ฟรีต่าง ๆ ที่สามารถดาวน์โหลดเพื่อนำมาใช้ในงานออกแบบได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีพื้นฐานโปรแกรม Illustrators ร่วมด้วยแล้ว จะทำให้คุณมีตัวเลือกในการออกแบบเพิ่มมากขึ้น ด้วยการแยกเวกเตอร์ นำเอาลวดลายสีสันต่าง ๆ มาเป็นองค์ประกอบสำหรับงานออกแบบ ฉลากสินค้า ของคุณซึ่งเทคนิคสำคัญของการดาวน์โหลดภาพจากเว็บไซต์ฟรีต่าง ๆ มาใช้ ก็คือต้องเลือกภาพที่มีค่าความละเอียด 300 dpi ขึ้นไป เพื่อให้งานที่ได้พิมพ์ออกมาแล้วคมชัด มีความละเอียดสูง มีความสวยงามและชัดเจนมากที่สุด ลองใช้คำค้นให้แม่น ๆ จะเจอของดีฟรีดาวน์โหลดให้เอาไปใช้ได้เพียบ อาทิเช่นคำว่า กรอบโลโก้ กรอบกราฟฟิก กรอบเวคเตอร์ พื้นหลังโปสเตอร์ free vector frame shape background texture border หรือ Free Font Dafont f0nt เป็นต้น แนะนำการโหลดภาพ คลิกที่นี่


    free vector frame shapes กรอบโลโก้ กรอบลายเส้นกราฟฟิก ตัวอย่าง โลโก้ สวย ๆ ออกแบบฉลากสินค้า



      3. การเซฟไฟล์

      สุดท้ายคือขั้นตอนการเซฟไฟล์ก่อนสั่งพิมพ์ สำหรับงานที่ออกแบบมาด้วยโปรแกรม PowerPoint เพื่อให้สะดวกและง่ายสำหรับการสั่งพิมพ์ สติ๊กเกอร์โลโก้ มากที่สุดและเพื่อให้ได้งานออกมาได้อย่างไม่คลาดเคลื่อนให้เลือกเซฟเป็น pdf file โดยการคลิกเซฟไฟล์เป็นสไลด์ มีการออกแบบไว้ทั้งหมดกี่แบบก็ให้เลือกเซฟเป็นไฟล์ pdf ตั้งแต่สไลด์แรกไปจนถึงสไลด์สุดท้าย หลังจากนั้นก็เลือกกระดาษที่ต้องการใช้พิมพ์เป็น สติ๊กเกอร์โลโก้ หรือฉลากสินค้าแล้วสั่งพิมพ์ นำไปตัดใช้งานจริงกันได้เลย ทั้งนี้โดยมาตรฐานของโปรแกรม PowerPoint นั้นจะเซฟมาตรฐานความละเอียดอยู่ที่ 96DPI ดังนั้นถ้าเราจะให้ชัวร์เพื่องานพิมพ์ที่คมชัดขั้นตอนการเซฟเป็น PDF File ก็สำคัญที่ต้องตั้งค่าให้เหมาะสมเช่นกัน (300 DPI เป็นมาตรฐานสำหรับงานพิมพ์)

       

        Powerpoint วิธีเซฟไฟล์เป็น PDF 300 DPI สำหรับงานพิมพ์ ออกแบบโลโก้  โปรแกรม ออกแบบ สติ๊กเกอร์ ฟรี โปรแกรมออกแบบฉลากสินค้า
        Powerpoint วิธีเซฟไฟล์เป็น PDF 300 DPI สำหรับงานพิมพ์ ออกแบบโลโก้  โปรแกรม ออกแบบ สติ๊กเกอร์ ฟรี โปรแกรมออกแบบฉลากสินค้า โปรแกรม ทํา สติ๊กเกอร์ ติด สินค้า เอง
        Powerpoint วิธีเซฟไฟล์เป็น PDF 300 DPI โปรแกรม ทํา สติ๊กเกอร์ ติด สินค้า เอง คุณภาพสูง คมชัด

         

        สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าหรือคนที่กำลังต้องการ ออกแบบโลโก้ หรือ ฉลากสินค้า เอาไว้ติดสินค้าแบรนด์ของตัวเองแต่ไม่อยากเสียค่าออกแบบ หรือคนที่อยากลองออกแบบเองดูบ้างแต่ยังไม่สันทัดการใช้งานโปรแกรมอย่าง Adobe Photoshop หรือ Adobe Illustrator ก็ลองเอาข้อแนะนำและขั้นตอนการออกแบบด้วย PowerPoint  โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์ ที่เรามาฝากไปใช้กันดู รับรองว่าไม่ยาก ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

        บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สติ๊กเกอร์ติดรถ

         

        ติดต่อ ร้านทำ Sticker รับพิมพ์สติกเกอร์ ราคาถูก คุณภาพดี ทนทาน สีไม่ซีด


        ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ" 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

        ติดตามชมผลงานของแต่ละแผนกของบริษัทเราได้ที่ Google Business

        รับพิมพ์สติกเกอร์ฉลากสินค้า ฉลากสินค้า สติกเกอร์ฉลาก ฉลากสติกเกอร์ สติกเกอร์ฉลากกันน้ำ ฉลากกระดาษฉลากกันน้ำ สติ๊กเกอร์โลโก้ พิมพ์ลาเบล สติกเกอร์ลาเบล ฉลากกระดาษคราฟท์ สติกเกอร์ใส โลโก้ขนม โลโก้ร้านอาหาร โลโก้อาหาร โลโก้น้ำพริก โลโก้สบู่ โลโก้ ขนม สติ๊กเกอร์ขนม สติ๊กเกอร์ติดขนม ฉลากขนม

         

        สนใจสั่งพิมพ์ฉลากสินค้า
        กลับไปยังบล็อก