ชนิดของสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า มีประเภทใดบ้าง

ร้านค้าหรือภาคธุรกิจที่กำลังมีไอเดียในการออกแบบสติ๊กเกอร์และสั่งพิมพ์ฉลากสินค้าเพื่อใช้ในงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดแก้วน้ำ กล่อง กระป๋อง หรือบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากเรื่องของการออกแบบดีไซน์ที่ต้องมีเอกลักษณ์สื่อถึงแบรนด์และธุรกิจของตัวเองแล้ว เรื่องของการเลือกใช้ประเภทฉลากสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ต้องเลือกใช้ฉลากให้เหมาะสำหรับการนำไปแปะกับพื้นผิววัสดุเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานและคงทนที่สุด

วันนี้เราจึงได้นำเอาเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้เนื้อวัสดุฉลากสินค้าสำหรับงานพิมพ์ดิจิตอลที่ไม่ต้องมีขั้นต่ำในการผลิตจำนวนมาก ๆ ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์การใช้งานมาฝากกัน


ประเภทของฉลากสินค้าที่นิยมใช้ในงานพิมพ์สำหรับธุรกิจและร้านค้ามีดังต่อไปนี้

  1. สติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวด้าน เป็นกระดาษที่มีลักษณะคล้ายกระดาษปอนด์หรือกระดาษ A4 ที่นิยมใช้ถ่ายเอกสารโดยทั่วไป แต่ต่างกันตรงที่ด้านหนึ่งจะถูกออกแบบมาด้วยกาวเพื่อนำไปใช้ติดบนพื้นผิววัสดุต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถขีดเขียนลงไปได้ เป็นสติกเกอร์ฉลากสินค้าที่มีราคาถูก ทนความร้อนได้ดี แต่ฉีกขาดง่าย กันน้ำไม่ได้เมื่อโดนน้ำจะเปื่อยยุ่ย หลุดออกเป็นขุย และฉีกขาดได้ จึงไม่เหมาะสำหรับการนำมาติดบนแพ็กเกจของเครื่องดื่มหรือต้องเปียกน้ำหรือโดนความชื้น

 

  1. สติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวมัน เป็นกระดาษที่มีราคาสูงกว่าสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าแบบขาวด้าน คุณสมบัติของกระดาษ ชนิดนี้คือภาพและงานพิมพ์ที่ได้ออกมาจะมีความมันเงา สวยงาม เหมาะสำหรับการนำไปทำเป็นฉลากสินค้า รวมถึงกระดาษชนิดนี้ยังเคลือบสารกันน้ำ ทำให้เหมาะสำหรับการนำไปใช้ติดบนพื้นผิววัสดุที่ต้องเจอกับความเย็น หรือความชื้นเล็กน้อย แต่ฉีกขาดง่าย เช่น เครื่องดื่มที่ต้องแช่ในตู้เย็น แต่ไม่ถึงกับขนาดแช่หรือจุ่มน้ำได้ซึ่งจะทำให้หลุดลอก ฉีกขาดได้เช่นกัน

ฉลากสินค้า พิมพ์กระดาษสติ๊กเกอร์ ปริ้นสติกเกอร์ กระดาษสติกเกอร์ ราคาถูก ฉีกขาด ขาวด้าน ขาวมัน Sticker Label Barcode สติกเกอร์บาร์โค้ด

 

  1. สติ๊กเกอร์พีพี (PP) ชนิดขาวเงา,มันใส,ขาวด้าน เป็นสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเนื้อพลาสติก คุณสมบัติพิเศษของสติ๊กเกอร์ชนิดนี้คือเหนียวฉีกไม่ขาด ภาพและงานพิมพ์ที่ได้ออกมาจะมีความมันเงา สวยงาม เหมาะสำหรับการนำไปทำเป็นฉลากสินค้า รวมถึงกระดาษชนิดนี้ยังเคลือบสารกันน้ำ ทำให้เหมาะสำหรับการนำไปใช้ติดบนพื้นผิววัสดุที่ต้องเจอกับความเย็น หรือความชื้น เช่น เครื่องดื่มที่ต้องแช่ในตู้เย็น แต่ไม่ถึงกับขนาดแช่หรือจุ่มน้ำได้ซึ่งจะทำให้หลุดลอก ฉีกขาดได้เช่นกัน

 

  1. สติ๊กเกอร์พีวีซี PVC ชนิดขาวเงา,มันใส,ขาวด้าน และ 3M เนื้อสติกเกอร์ฉลากสินค้าชนิดนี้ผลิตจากพลาสติก มีคุณสมบัติกันน้ำได้ 100% และสามารถทนความร้อนได้ถึง 90 องศาเซลเซียส เป็นสติ๊กเกอร์เหมาะสำหรับการนำไปใช้กับงานภายนอก เช่น ใช้ติดกระจก ตกแต่งอาคารต่าง ๆ รวมถึงยังเหมาะกับการนำไปใช้เป็น Sticker ฉลากสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ต้องเจอกับความร้อนและความชื้นสูง

ฉลากสินค้า สติ๊กเกอร์ PVC  สติ๊กเกอร์ไดคัท สติกเกอร์กันน้ำ ป้ายสติ๊กเกอร์ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์

ร้านรับปริ้นท์ รับพิมพ์สติกเกอร์ฉลากสินค้า ร้านทำสติ๊กเกอร์ ราคาถูก ฉลากสินค้ากันน้ำ

 

นอกจากนี้ยังมีกระดาษประเภทอื่น ๆ ที่นิยมใช้ ได้แก่ กระดาษคราฟท์น้ำตาล และกระดาษ PE ทองด้านและเงินด้าน เป็นต้น ที่ก็นิยมนำมาใช้งานในการพิมพ์ฉลากสินค้า

ไม่เพียงแต่การเลือกประเภทของกระดาษสติ๊กเกอร์เท่านั้น ระบบงานพิมพ์ที่เลือกก็ต้องสอดคล้องกับกระดาษที่เลือกใช้ด้วย สำหรับสติ๊กเกอร์แบบขาวด้าน ขาวมัน กระดาษคราฟท์น้ำตาล กระดาษ PP ขาวมัน/ขาวด้าน และกระดาษ PE ทองด้าน/เงินด้าน เหมาะสำหรับงานพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลอออฟเซ็ท ส่วนสติกเกอร์ PVC แบบขาวเงา/ขาวมันใส/ขาวด้าน/3M เหมาะกับงานที่พิมพ์ด้วยระบบอิงค์เจ็ท

การเลือกฉลากสติ๊กเกอร์ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์และประเภทของการใช้งานเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ซึ่งจะเป็นผลดีทั้งต่อความสวยงามเมื่อพบเห็นและอายุการใช้งานยาวนานเหมาะสมตามประเภทการใช้งาน

 ตรวจสอบราคางานพิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าได้ คลิกที่นี่

ติดต่อ ร้านทำ Sticker รับพิมพ์สติกเกอร์ ราคาถูก คุณภาพดี ทนทาน สีไม่ซีด

ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ" 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

ติดตามชมผลงานของแต่ละแผนกของบริษัทเราได้ที่ fb.com/OctopusMediaSolutions

 

กลับไปยังบล็อก