Freepik คือเว็บดาวน์โหลดรูปภาพและกราฟิก vector สำหรับนักออกแบบสุดคุ้ม

รวมศัพท์คำค้นรูปแม่น ๆ ใน Freepik เว็บดาวน์โหลดรูปฟรีเวกเตอร์ฟรีที่ดีต่อใจ

คำค้นรูปใน Freepik ช่วยให้ Graphic Designer หรือท่านใดก็ตามที่สนใจครีเอทออกแบบกราฟิก หาภาพพื้นหลังสวยๆ โดยประหยัดเวลาและเจอรูปสวยๆถูกใจ ขอแนะนำ Freepik คือเว็บโหลดรูปฟรีที่ค้นง่ายโหลดสะดวก

ตัวเลือกสำหรับคุณในปี 2021 ที่ฟรีดีต่อใจหรือโหลดบ่อยก็จ่ายค่า Subscription เป็น Premium User ก็แสนจะคุ้มค่าราคาประหยัด Freepik คือเว็บดาวน์โหลดรูปฟรีที่รวบรวม Resource สำหรับงานออกแบบขนาดใหญ่ มีทั้งรูปภาพฟรี ภาพพื้นหลังใช้ประกอบทำแบนเนอร์โฆษณา ทำป้าย ทำปกรายงาน ทำ presentation ภาพ Background สวยๆ ภาพแบคกราวน์พื้นหลัง ภาพลายเส้น Vector ฟรี ไอคอนสวยเฉียบ โมเดิร์น ที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แบบฟรีๆ มีสกุลไฟล์หลากหลายอาทิ jpg, eps, psd เป็นต้นที่รับรองว่ามีให้เลือกใช้แบบจุก ๆ ตรงใจแน่นอน แต่เราจะใช้ยังไงให้ได้รูปถูกใจ บทความนี้ก็ขอแนะนำการใช้งาน freepik ในแง่มุมที่แตกต่างจากบทความอื่น เราจะเน้นเรื่อง "Keyword คำค้นรูป" ที่จะเป็นประโยชน์ในการนำไป Search หารูปที่ถูกใจ

 

 

เรามาเจาะอีกซักนิดว่าการใช้งานหารูปภาพพื้นหลังฟรีให้ตรงใจเนี่ย Freepik ใช้ยังไงได้บ้าง เพราะคอลเลคชั่นรูปฟรีที่ Freepik มีให้โหลดนั้นมันมหึมามาก ๆ จากที่คิดว่าเร็วจะกลายเป็นมานั่งเสียเวลาไล่ดูภาพนานกว่าเดิม เลือกหาไปก็ยังไม่ได้ที่ถูกใจเสียที อันนี้ก็อาจจะเป็นเพราะ Keyword ที่เราใช้ Search หามันไม่แม่นยำพอนั่นเอง ดังนั้นแก่นสารของบทความนี้นอกจากจะแนะนำให้รู้จักแหล่งดาวน์โหลดรูปฟรีชั้นเลิศ ก็คือต้องขอแนะนำวิธีการใช้คำค้นรูป Keyword เพิ่มเติมเพื่อข่วยให้เราค้นหาโหลดภาพฟรีเวกเตอร์ฟรีได้ตรงใจมากขึ้น

 

ลองนำคำศัพท์ Search Keyword Idea ต่อไปนี้เป็นคำค้นรูป (กำหนด criteria ของการค้นหา) เป็นตัวช่วยในการจำเพาะรูปได้ จะทำให้การใช้งานง่ายขึ้น (เว็บโหลดรูปที่ไหนก็ใช้วิธีเดียวกันได้เลย)

ประเภทของไฟล์ที่เราต้องการ : 

image, graphic, vector, icon

 

ไอเดียภาพพื้นหลังสวยๆ แบคกราวด์รูปพื้นหลัง กรอบกราฟฟิกสวยๆ หรือเค้าโครงออกแบบองค์ประกอบฉาก : 

background, bg, template,presentation, gradient, ui, ux, pattern, banner, frame, ornament, mockup, platform, 2d, 3d, signage, signboard, billboard, menu, board, stand, display, reports, infographic,

 

เฉดสีของภาพ หรือรูปที่สนใจ : 

bright, dark, vivid, colorful, noir, black&white, sepia, pastel, metallic, gold, silver, floral, holographic, chrome

 

ไอเดียลักษณะตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ :

letter, alphabet, sign, logo, badge, emblem

 

ยุคสมัย สไตล์ที่ต้องการ:

modern, avant-garde, contemporary, vintage, grunge, period, historic, luxury, glam, minimal, stylish

 

คนหรือวัตถุประกอบฉาก :

men, women, children, animal, cartoon, car, building, mobile, computer, shadow, silhouette, team, single, table, gallery, room

 

วัตถุประสงค์ทางด้านการศึกษาและสาขาอาชีพ :

job, staff, career, occupation, professional, student, education, engineer, architecture, culinary, acting, arts, economics, accounting, finance, graphs, charts

 

เชื้อชาติหรือวัฒนธรรมประกอบ :

asian, european, thai, nordic, indian, african, chinese, japanese

 

อารมณ์หรือท่าทาง ขององค์ประกอบ :

mood, happy, sad, strong, smile, dance, stand, sit, run, holding, jump

 

มุมมองหรือบรรยากาศของภาพ :

top, side, wide, landscape, sky, ocean, sand, forest, beach, scenery, farm, field , panoramic, portrait, macro, zoom, foggy

 

องค์ประกอบตกแต่งเสริมพิเศษ :

smoke, steam, glitter, sparkling, flare, illuminating, blink, die-cut, white background, transparent

 

 

ผสมคำค้นรูปที่แนะนำข้างต้น กับศัพท์อื่น ๆ ที่เราต้องการมองหา คำศัพท์เหล่านี้จะช่วยให้การเสิร์ชหารูปภาพเวกเตอร์ฟรีของเราเร็วและสะดวกมากขึ้น ลองนำไปใช้ได้ 

 

Freepik เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี ค้นรูป

ค้นรูป Freepik เว็บดาวน์โหลดรูปฟรี

 

ทุกครั้งที่เรากำลังตั้งสติจะเริ่มต้นออกแบบกราฟิกอะไรซักอย่าง เชื่อได้เลยว่าทุกท่านต้องเคยมีอารมณ์แบบนี้แน่นอน "อึน" เริ่มไม่ถูกจะลากเส้น ใส่สี ลงข้อความยังไง จัดองค์ประกอบยังไงให้สวยไม่รกรุงรัง จึงเป็นความยากที่เราจะเริ่มต้นและไปต่อ ทำให้ใช้เวลานานมากกว่าจะออกแบบเสร็จ (ใน ณ ที่นี้โปรแกรมออกแบบยอดนิยมก็คือ Adobe Illustrator หรือ Adobe Photoshop หรือโปรแกรมทำพรีเซนเทชั่นเช่น Powerpoint หรือ Keynote)

ดังนั้นจุดเริ่มต้นที่ดีกว่าริเริ่มออกแบบเองแต่ต้นจึงบังเกิดขึ้น "มาหาโหลด Template มาปรับประยุกต์ดีกว่า!" แหล่ง Download รูปฟรีสุดคูลก็คือ Freepik แต่จะให้ไวขึ้นอีกก็แนะนำให้เรียนศัพท์ (Search Keyword Idea) ที่จะช่วยให้การค้นหารูปหรือเวกเตอร์ฟรีได้ตรงความต้องการด้วยนั่นเอง

กลับไปยังบล็อก