กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างการออกบูธแสดงสินค้า ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกระตุ้นยอดขายที่กำลังได้รับความนิยม

เทคนิคการออกบูธแสดงสินค้า

กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างการออกบูธแสดงสินค้า ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกระตุ้นยอดขายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากหลากหลายธุรกิจ แต่บูธที่น่าสนใจมีคนเข้ามาชมมากมายก็จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือการตลาดที่เรียกคนเข้าบูธอย่างได้ผลได้ด้วย ดังเช่นเครื่องมือการตลาดต่อไปนี้

  1. กวักมือเรียกคนเข้าบูธด้วยการออกแบบบูธที่สวยงาม

เป็นเครื่องมือการตลาดที่ใช้สร้างโอกาสในการเรียกผู้คนที่มาเดินเที่ยวงานเข้ามายังบูธของคุณ เพราะเพียงแค่คุณมีรูปแบบบูธที่สวยงาม ให้กับคนที่เดินผ่านหน้าบูธสนใจ ก็จะหยุดดู ก็จะได้มีเวลาพูดคุยกันเล็กน้อย ที่เพิ่มเติมหากรอยยิ้มและคำพูดที่ฟังดูน่าสนใจของคุณชักจูงลูกค้าให้เดินเข้ามาในบูธได้ ยอดขายก็อาจจะเพิ่มขึ้นได้ง่าย ๆ เลย

  1. แบนเนอร์หรือป้ายต้องสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างชัดเจน

อุปกรณ์ออกบูธอย่างแบนเนอร์หรือป้ายโฆษณาไม่ใช่แค่ช่วยให้บูธของคุณดูสวยขึ้นเท่านั้น แต่หน้าที่ของมันจริง ๆ ก็คือการสื่อสารให้ลูกค้าได้รับรู้เกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ซึ่งถ้ามันมีความชัดเจนเข้าถึงง่าย ลูกค้าก็จะเข้ามายังบูธของคุณง่ายขึ้นเช่นกัน ดังนั้นต้องออกแบบให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างชัดเจนที่สุด และอาจมีการทำป้ายไวนิล, ป้ายบริษัท, ป้ายอะคริลิค ประกอบการสื่อสารด้วยก็ได้

  1. ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง

เทคโนโลยีเสมือนจริงที่จำลองสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ขึ้นมา ทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้สัมผัสกับของจริงที่เอามาวางให้เห็นอยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็น Virtual Reality (VR) / QR Codes / Augmented Reality (AR) สร้างความตื่นตาให้ลูกค้าได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะฉะนั้นไม่ควรมองข้าม

  1. แจ้งช่องทางการติดต่อให้ลูกค้าได้รับรู้

คงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อย หากลูกค้าเกิดความสนใจในตัวสินค้าและบริการของคุณแล้วซักถามถึงช่องทางการติดต่อ แต่คนถูกถามดันตอบไม่ได้ว่าลูกค้าจะสามารถติดต่อหรือเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ทางใดบ้าง เพราะฉะนั้นการประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อของธุรกิจทั้งทางเว็บไซต์  ไลน์  และเฟซบุ๊กให้ลูกค้าได้รับรู้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรลืม

และเครื่องมือการตลาดต่าง ๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดทีมงานรับออกแบบที่ดีมีคุณภาพ อย่างบริการรับออกแบบและผลิตสื่อโฆษณา ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ เราให้บริการด้านการออกแบบและผลิตสื่อโฆษณาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์, , สติกเกอร์ติดรถ, สติ๊กเกอร์ติดกระจก, สติ๊กเกอร์ติดผนัง, สติ๊กเกอร์สูญญากาศ, ธงญี่ปุ่น, ป้ายญี่ปุ่น, อุปกรณ์ออกบูธ, roll up, standee, backdrop, ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด, รับติดตั้งป้าย, รับผลิตป้าย, POSM, POP Display, สื่อสิ่งพิมพ์การตลาด โดยเราเน้นสร้างจุดขายที่ต้องบอกเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเราเข้าใจทุกโจทย์ที่ลูกค้าต้องการนั่นเอง

บูธสวยเด่นสะดุดตามีชัยไปกว่าครึ่ง อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ภาพลักษณ์แบรนด์เป็นเรื่องสำคัญและวิธีการนำเสนอก็สำคัญไม่แพ้กัน เรามีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีที่ลูกค้าจะตัดสินใจเดินผ่านไปหรือสะดุดตาสะดุดใจก้าวเข้ามาเพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อกับเรา เราจะจึงมีโอกาสให้ลูกค้าได้รู้จักกับเรามากขึ้น โอกาสการปิดการขายก็จะค่อยเกิด การจัดเตรียมอุปกรณ์ออกบูธจึงเป็นก้าวแรกที่สำคัญทีเดียวที่ต้องให้ความสำคัญให้มาก ลงทุนไปรับร้องไม่เสียใจ

 

สนใจสั่งซื้ออุปกรณ์จัดบูธ สนใจ แบคดรอป โรลอัพ

อุปกรณ์ออกบูธ ชุดจัดบูธสำเร็จรูป แบคดรอปผ้า โรลอัพ เคาน์เตอร์ คุณภาพดี จัดเก็บง่ายเคลื่อนย้ายง่าย

 

กลับไปยังบล็อก