สินค้าและบริการของเรา

5 สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณาสำคัญ ที่นักการตลาดโฟกัส

ico ดูสินค้าที่เกียวข้อง
5 สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณาสำคัญ ที่นักการตลาดโฟกัส

5 สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณาสำคัญ ที่นักการตลาดโฟกัส

5 สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณาสำคัญ ที่นักการตลาดโฟกัส
ico ดูสินค้าที่เกียวข้อง

สื่อสิ่งพิมพ์ หมายถึงอะไร ประเภทของสื่อสื่อสิ่งพิมพ์ มีอะไรบ้างที่นักการตลาดในยุคโซเชียลยังต้องให้ความสนใจ Offline Marketing อย่างไรก็ยังสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าออนไลน์

บทความนี้ จะเน้นการ จำแนกสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ประเภทของสื่อสื่อสิ่งพิมพ์ การประยุกต์กับวัสดุร่วมที่ใช้ผลิตชิ้นงานที่ยังคง มีความสำคัญต่อการทำการตลาด (Commercial Printed Ads, Display & Packaging) ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างความดึงดูดและเป็นจุดขายของสินค้าและบริการให้กับแบรนด์หรือร้านค้า โดยจะนำเสนอเรียงตาม Journey ของกลุ่มลูกค้าที่จะสามารถพบเห็นสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ของเราจากภายนอกเข้าสู่ ณ จุดขายของเรา เพื่อให้นักการตลาดได้ลำดับความคิด เห็นถึงความสำคัญของแต่ละสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการทำการตลาดเหล่านี้ และนำไปประยุกต์ใช้ในการโปรโมทและจบการขายสินค้าและบริการของท่าน คุ้มค่า ราคาไม่แพง ได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น

1. สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณานอกบ้าน

    • ป้ายไวนิล ป้ายบิลบอร์ด คัทเอ้าท์ สำหรับการโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจในวงกว้างจากผู้คนที่สัญจรผ่าน มักมีขนาดใหญ่ภาพชัดเจน เป็นป้ายโปรโมทข้อความสั้นๆ เน้นการโปรโมทช่วงระยะหนึ่ง ๆ (1-2 ปี)

  • สติ๊กเกอร์โฆษณาติดรถ สำหรับการโฆษณาเคลื่อนที่ เหมาะกับธุรกิจที่มีรถขนส่งหรือรถบริการของบริษัทนำมาให้เป็นประโยชน์ในการโฆษณาระหว่างขับขี่ออกปฏิบัติหน้าที่ สามารถโปรโมทได้ยาวนานหลายปี
  • ป้ายกองโจร เสาไฟฟ้า สำหรับการโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจในระแวกชุมชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของร้านค้า ราคาไม่แพง ใช้งานระยะสั้น ๆ ไม่กี่เดือน

2. สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณาหน้าร้าน (Signage & Banner)

  • ป้ายโลโก้หน้าร้าน ราคาประหยัดเราสามารถใช้เป็นป้ายไวนิล ป้ายพลาสวูด หรือป้ายอะคริลิคพิมพ์ลายตามแบบ ใช้เป็นป้ายโลโก้หน้าร้านได้
  • สติ๊กเกอร์ติดหน้าร้าน พิมพ์สติ๊กเกอร์หรือเป็นสติ๊กเกอร์ข้อความไดคัท สำหรับตกแต่งกระจกหน้าร้านได้ 
  • ป้ายตั้งหน้าร้าน นิยมป้ายธงญี่ปุ่นหรือสแตนดี้ป้ายฟิวเจอร์บอร์ดแบบมีขาตั้ง
  • โปสเตอร์หน้าร้าน เพิ่มความโดดเด่นด้วยโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ได้

3. สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา ณ จุดขาย (POSM & POP Display)

  • shelf talker
  • ป้ายราคา
  • ใบปลิว แผ่นพับ
  • tent card
  • display
  • สติ๊กเกอร์ติดพื้น
  • Hanging Banner
  • Roll Up
  • X-Stand
  • J-Flag

4. สื่อสิ่งพิมพ์ สนับสนุนการขาย(Sale kit)

  • ใบปลิว แผ่นพับ
  • แคตตาล็อก
  • ตัวอย่างสินค้า
  • นามบัตร

5. สื่อสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ (Packaging & Label)

  • ฉลากสินค้า
  • กล่องบรรจุ

สื่อออนไลน์ถึงแม้จะเป็นช่องทางสำคัญที่เข้ามามีบทบาทสร้างรายได้ดี แต่การสร้าง Impact หรือความน่าสนใจสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาก็ยังมีความจำเป็นในหลายมิติที่ Online Marketing ยังไม่สามารถทดแทนคุณค่าได้ เราอาจจะคำนึงถึงความพร้อม หรือความจำเป็นของเราอีกครั้งว่า รายการใดเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของเรา ลูกค้าของเรามีโอกาสรับชมสื่อโฆษณาของเราได้มากจากช่องทางใด สามาถสร้างการรับรู้หรือความสนใจได้มากตามงบประมาณที่มี เราก็จัดสรรให้เหมาะสมควบคู่กันไป สินค้าดีมีชัยไปกว่าครึ่งแต่ถ้าได้รับการโปรโมทออกไปได้โดดเด่นก็ย่อมมีโอกาสได้มากกว่าคู่แข่งแน่นอน


บทความก่อนหน้า