ป้ายไวนิล ไวนิว ตัวอย่างป้ายธงญี่ปุ่นหน้าร้าน ประเภทป้ายไวนิล ป้ายไวนิลคืออะไร ประเภทไวนิล ชนิดไวนิล คุ้มค่าถ้าใช้ถูกสเปค

ป้ายไวนิลคืออะไร | Vinyl Banner | Flex Banner

รับทำป้ายไวนิล ไวนิล ไวนิว พิมพ์ป้ายโฆษณาไวนิล Vinyl banner ป้ายโฆษณาราคาประหยัด ใช้ได้ทั้งงานภายในภายนอก ป้ายไวนิลมีความทนทานสูง ราคาถูกเทียบต่อขนาดป้าย ไวนิลต้นทุนน้อย พิมพ์ได้ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ติดตึก

*ป้ายไวนิล*สามารถใช้โฆษณาได้ชัดเจนโดดเด่น มองเห็นได้ไกล ไวนิลสามารถพิมพ์ได้ขนาดเล็กถึงใหญ่มาก (ระดับบิลบอร์ดป้ายไวนิวที่พบตามทางด่วน) ผู้ประกอบการร้านค้าเล็ก ๆ ที่มีหน้าร้าน ทั้งระดับ SME ไปจนถึงระดับบริษัทมหาชนสามารถเลือกพิมพ์ป้ายไวนิลไปใช้สำหรับโฆษณา จะเปิดร้าน ออกโปรโมชั่น ประชุมสัมมนา จัดบูธ ออกแสดงสินค้างาน Expo ก็สามารถใช้งานป้ายไวนิลเป็นแบนเนอร์ในการโฆษณาได้

ไวนิลคืออะไร ไวนิลทำมาจากอะไร

ไวนิล คือ พลาสติกชนิดพิเศษมีส่วนผสมระหว่างพลาสติกคุณภาพสูงรวมกับสารเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ เช่นสารเพิ่มความทนทานต่อแสงแดด ตัวผิวที่เราเห็นมักจะเป็น PVC และมีเส้นใยทออยู่ตรงกลางเป็น Polyester สารเพิ่มความแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก สารเพิ่มความทนทานต่อสภาวะอากาศ และสารเพิ่มความทนทานความร้อน ไวนิลนอกจากจะทนทานต่อแสงแดดรังสียูวีและสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงแล้วยังเป็นวัสดุที่ไม่มีปัญหาเรื่องปลวกหรือแมลงกัดเจาะ การผุกร่อนหรือบิดงอ การเกิดสนิม การรั่วซึมของน้ำฝน ไม่ติดไฟ และยังช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย จึงนิยมนำมาใช้ผลิตอุปกรณ์ใช้งานกลางแจ้ง

ข้อดีของงานพิมพ์ป้ายไวนิล

    • Vinyl Banner มีราคาถูก ช่วยประหยัดงบ ต้นทุนผลิตต่ำ ผลิตจำนวนมาก ๆ ได้เร็ว
    • ป้ายไวนิล ทำได้ตั้งแต่ขนาดเล็ก ๆ ไปจนถึงไวนิลขนาดใหญ่มาก ๆ สำหรับติดตึก สะดุดตา มองเห็นเด่นชัด และติดตั้งได้ทุกที่
    • ป้ายโฆษณาไวนิล กันน้ำ นำไปใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ทนทานต่อแสงแดดและรังสี UV
    • ไวนิว เป็นวัสดุไม่ติดไฟ ช่วยเพิ่มความปลอดภัย
    • ป้ายไวนิลแบนเนอร์ ทำความสะอาดคราบสกปรก ฝุ่นต่าง ๆ ได้ง่าย

ป้ายไวนิลนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ ไวนิลทึบแสงและไวนิลโปร่งแสง

ไวนิลทึบแสง คือ ไวนิลที่มีการเคลือบสารเคมีที่ด้านหลังเมื่อพิมพ์อิงค์เจ็ท แล้วส่องไฟจะมองไม่ทะลุ แบ่งตามการใช้งานได้ดังนี้

  • ป้ายไวนิล แบบหลังขาว เหมาะกับงานพิมพ์อิงค์เจ็ททั่วไป
  • ป้ายไวนิล แบบหลังเทา/ดำ เหมาะกับงานที่เป็นป้ายแขวนที่ประกบ 2 หน้า จะช่วยลดการทับซ้อนของภาพเมื่อมีแสงแดดส่องผ่าน
  • ป้ายไวนิล แบบพิมพ์ได้ 2 หน้า ไวนิลประเภทนี้เหมาะกับเครื่องพิมพ์ UV Flatbed ซึ่งเป็นระบบเครื่องพิมพ์แบบแผ่น สามารถพิมพ์ได้ 2 หน้าได้อย่างแม่นยำ

ไวนิลโปร่งแสง (backlit) คือ ไวนิลที่มีการเคลือบสารเคมีที่ด้านหลังบางกว่าแบบทึบแสง ซึ่งแสงสามารถส่องทะลุได้ แบ่งเป็น 2 ประเภท

  • ป้ายไวนิล แบบโปร่งแสง คือไวนิลที่สามารถให้แสงผ่านได้ จึงนิยมใช้สำหรับทำกล่องไฟ ที่เราเห็นตามป้ายด้านนอกของร้านค้า เราสามารถ Inkjet โดยใช้ Profile Backlit เนื่องจากเราต้องส่องไฟจากด้านหลังจึงต้องใช้การพิมพ์ที่ให้หมึกหนาแน่นกว่าเป็นพิเศษ เพื่อเวลาส่องไฟแล้วสีไม่เพี้ยน ไวนิลโปร่งแสงสามารถนำมาใช้พิมพ์อิงค์เจ็ทลงไปตรง ๆ หรืออาจจะใช้เป็นเทคนิคติดสติ๊กเกอร์โปร่งแสงทับหน้าลงไปได้เช่นกัน แล้วแต่ลักษณะงานที่ต้องการ
  • ป้ายไวนิล แบบตาข่าย คือไวนิลที่สามารถลดแรงปะทะของลมได้ดีกว่าแบบโปร่งแสงทั่วไป สามารถใช้ขึงตามอาคารสูงได้หรือกล่องไฟที่อยู่บนอาคารสูง จะมีระยะห่างของตาข่ายแตกต่างกันไปสามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสม


ประเภท เกรด ไวนิล คืออะไร รับทำป้ายไวนิล ไวนิลทึบแสง ไวนิลโปร่งแสง ไวนิว

สเปคของไวนิลที่ควรรู้และการเลือกใช้พิมพ์ป้าย

  • Weight คือน้ำหนักต่อตารางเมตรของไวนิล จะมีหน่วยเป็นกรัม ตัวอย่างเช่น 360g/m2 หมายถึง ไวนิลมีน้ำหนัก 360 กรัมต่อตารางเมตร
  • Width คือหน้ากว้างของไวนิล จะเริ่มตั้งแต่ 0.92, 1.22, 1.32, 1.52, 1.82, 2.22, 2.52, 2.82, 3.20 , 5 m. ถ้าชิ้นงานกว้างกว่านี้จะต้องมีเชื่อมต่อชิ้นงานด้วยความประณีต มีทั้งเทคนิคกาวร้อน กาวเย็น เครื่องซีม (Seam) ไวนิลด้วยลมร้อน หรือเครื่องซีมความถี่สูง เป็นต้น
  • Base Material คือเมล็ดพลาสติกที่นำมาทำไวนิล โดยส่วนใหญ่จะทำจาก โพลิเอสเตอร์ (Polyester) ประกบหน้าหลัง โดยตรงกลางเป็นเส้นไยที่จับแผ่นเมล็ดพลาสติกไว้ด้วยกันเพื่อให้เกิดความแข็งแรงของวัสดุ
  • Surface คือประเภทของผิวหน้าไวนิล ส่วนใหญ่จะเป็น Glossy ที่นิยมที่สุด Matte มีความนิยมน้อยกว่า

การเลือกวัสดุสำหรับ ป้ายไวนิลขนาดเล็ก (ไม่เกิน 3×3 m.) สามารถเลือกใช้ไวนิลที่มีความหนาอยู่ที่ 360 - 510g โดยเจาะตาไก่ หรือร้อยท่อเพื่อใช้ติดตั้งหน้างาน

การเลือกวัสดุสำหรับ ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ (ตั้งแต่ 3 m. ขึ้นไป) ควรเลือกใช้ไวนิลที่มีความหนาตั้งแต่ 440g ขึ้นไป เพื่อให้งานเชื่อมมีความคงทนแข็งแรง มีน้ำหนักเพียงพอสามารถต่อการต้านแรงลมและสภาวะอากาศอื่น ๆ ได้ หรืออาจจะต้องมีการเจาะ Wind Slit เพื่อลดการต้านลมได้

ความถี่และความหนาของเส้นใยในผืนไวนิล เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม ต่อให้ความหนามีมาก น้ำหนักกรัมต่อตารางเมตรสูงก็ไม่ได้แปลว่าจะแข็งแรงเสมอไป ความถี่และความหนาของเส้นใยก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญมากที่เป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพของป้ายไวนิล ป้ายไวนิลคุณภาพเนื้อดี ป้ายไวนิลทนทาน อายุการใช้งานยาวนานไม่กรอบแตกไว ก็สามารถเช็คจากตรงนี้ได้ด้วย ยิ่งถ้าป้ายมีขนาดใหญ่ ๆ เส้นต้องยิ่งหนาและถี่มาก

ไวนิล แบนเนอร์ ป้ายไวนิล ป้ายไวนิลฉากอีเว้นท์ ขึ้งโครงทรัส โครงอลูมีเนียมทรัส truss ออกบูธ จัดงานการกุศล งานวิ่งการกุศล

ป้ายไวนิลโครงการอสังหาริมทรัพย์ Hoarding ขนาดป้ายไวนิล 6 เมตร ป้ายไวนิลหน้าโครงการ ป้ายไวนิลทางเท้า ป้ายไวนิลโฆษณาคอนโด ป้ายโฆษณาโครงการ asset wise coming soon
ไวนิล แบนเนอร์ ป้ายไวนิล ป้ายไวนิลในศูนย์การค้า ไวนิลขึ้งโครงเหล็กป้ายไวนิลในห้างสรรพสินค้า ป้ายไวนิลโฆษณาร้านอาหาร


นอกจากป้ายไวนิลแบนเบอร์แบบเป็นผืนใหญ่ ๆ แล้ว ยังสามารถทำป้ายไวนิลแบบมีขาตั้งได้ มักพบเห็นโดยทั่วไป คือ *ธงญี่ปุ่น* ป้ายธงญี่ปุ่น หรือ J-flag เหมาะกับการนำไปจัดบูธ จัดอีเว้น เป็นป้ายตั้งหน้าคลิก ป้ายหน้าร้านอาหาร ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย ถอดเก็บได้สะดวก คนเดียวก็สามารถนำไปใช้งานได้ 

ไวนิล ธงญี่ปุ่น สื่อส่งเสริมการตลาด รับพิมพ์ไวนิล โฆษณาไวนิล ป้ายไวนิล ไวนิว ป้ายมีขาตั้ง

ป้ายไวนิลโครงการอสังหาริมทรัพย์ Hoarding ป้ายไวนิลหน้าโครงการ ป้ายไวนิลทางเท้า ป้ายไวนิลโฆษณาคอนโด ป้ายโฆษณาโครงการ assetwise

 

ตัวอย่างป้ายไวนิล ผ้าใบกันสาด Grab Food เต๊นท์ สีเขียว ปริ้นท์ไวนิล Inkjet

 

ติดต่อ Line@ ร้านรับทำ ป้ายไวนิล Vinyl Banner ราคาถูก ขนาดมาตรฐาน

 

เรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงาน ป้ายไวนิล และงานสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณาอื่น ๆ ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ" 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

Cr. Printastic.com 

กลับไปยังบล็อก