Pantone of the year 2018 Ultraviolet สีพิเศษ สีแพนโทนประขำปี 2019 สีม่วง สวยๆ

Pantone of the Year 2018

ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งที อย่าลืมตามเทรนด์กันสักหน่อยนะจ๊ะ  เพราะสีที่ปีนี้มาแรงรับให้ทันกระแส มันจะต้องทันสมัยหน่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกราฟิก ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบงานแฟชั่น ไปจนถึงการออกแบบตกแต่งภายใน ตกเป็นของ "สีม่วง อัลตร้า ไวโอเล็ท (Ultra Violet)" นั่นเอง ซึ่งเป็นการผสมผสานพลังที่สร้างขึ้นด้วยสัดส่วนที่เหมาะสมของสีฟ้าและสีแดงและทำให้คุณรู้สึกว่าอนาคตจะเกิดขึ้นที่นี่ในขณะนี้!


Pantone ประกาศสีประจำปี 2018 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แล้วมันก็แพร่หลายไปสู่งานออกแบบสร้างสรรค์แขนงต่าง ๆ ไปทั่วแล้ว สีม่วงที่เต็มไปด้วยความรู้สึกมีกลิ่นอายของความล้ำ การสร้างนวัตกรรม ที่แฝงไปด้วยความความหรูหราและความลึกลับ ฉีกออกจากความรู้สึกเสมือนการสูดอากาศบริสุทธิ์ด้วยโทนสีพาสเทล ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องไปยังสีแรง ๆ ที่สร้างพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าแล้ว

ขอยกภาพตัวอย่างที่เป็นบางส่วนของผลงานที่มีการนำสี Ultra Violet ไปหยิบใช้ในการออกแบบกราฟิกและงานออกแบบอื่น ๆ มาให้ดูซักหน่อย:

 

Pantone of the year 2018 - Design Print Trend - Octopus Media Solutions - PVC Sticker Banner Vinyl

 

นักออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ ออกแบบกราฟิก เมื่อเห็นสีนี้กำลังมาอาจจะมีบ้างที่นึกตกใจไปไม่ถูกว่าจะเล่นกับมันอย่างไร ไม่ต้องห่วงเพราะ Pantone ได้จัดเตรียมเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมายสำหรับนักออกแบบเช่นโค้ดสีในระบบสีต่าง ๆ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับพวกเราทุกคนที่ต้องการทดลองกับสีม่วงอันลึกลับนี้ (ไม่ยากเกินไปแล้ว ^_^) ซึ่งมีทั้งสไตล์ที่สร้างความลึกลับ แบบน่าทึ่ง มีสีสันและสนุกสนานมาก แต่ทั้งหมดล้วนให้ผลลัพธ์ที่มี "เสน่ห์" แน่นอน

 

Colors Pantone of the Year 2018 - Printing Tutorial Guide

Drama Queen Pantone of the Year 2018 - Printing Palette Swatch Tutorial Guide

 

แต่อย่างไรก็ดีสำหรับบรรดาทีมการตลาด ทีมกราฟิกดีไซน์เนอร์ทั้งหลายที่เตรียมส่งงานเข้าโรงพิมพ์ ร้านพิมพ์โปสเตอร์ ร้านพิมพ์สติกเกอร์ ร้านพิมพ์ป้ายทั้งหลาย ต้องมั่นใจฝีมือการจัดการกับสีนี้ซักหน่อย อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้าว่าสี Ultra Violet นั้นเกิดจากการเล่นสีฟ้า (Cyan) ผสมกับแดง (Magenta) จะให้ได้เฉดที่ลึกกว้างสวยงานออกมาได้เราต้องทราบดีกว่าคาดหวังระบบ CMYK ได้ไม่เทียบเท่า RGB อยู่แล้ว เราแนะนำว่าควรใช้ร้านพิมพ์สติกเกอร์หรือโรงพิมพ์ ที่ใช้ระบบหมึกพิมพ์ 6 สี (CcMmYK) ที่มี Light Cyanกับ Light Magenta มาช่วยทำให้งานพิมพ์สติกเกอร์ออกมานวล กว้าง ลึก เทียบเคียงสีที่เห็นจากจอคอมพิวเตอร์ได้มากกว่า) ถึงจะค่อยคุ้มค่ากับงานที่อุตส่าห์ทุ่มเทออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์มาซะหน่อยนะจ๊ะ

 

ติดต่อ ทำสติกเกอร์ รับทำป้าย

สนใจทำสติกเกอร์ พิมพ์สติกเกอร์ พิมพ์โปสเตอร์ พิมพ์ป้าย พิมพ์ไวนิล พิมพ์แบนเนอร์ คุณภาพพรีเมี่ยม เฉดสีที่กว้างกว่าด้วยระบบหมึกพิมพ์ 6 สี ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ"

ติดต่อ 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

ติดตามชมผลงานของแต่ละแผนกของบริษัทเราได้ที่ fb.com/OctopusMediaSolutions

Cr. Pantone.com, Graphicmama.com

 

กลับไปยังบล็อก