ออกแบบโลโก้อย่างไรให้สวยเด่นสะกดสายตา

โลโก้ ถือเป็นเครื่องหมายการค้าที่มีความสำคัญของทุกธุรกิจเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกตัวตนของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการนั้น ๆ ซึ่งโลโก้สามารถนำไปใช้ในสื่อได้มากมายหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ รวมถึงใช้เป็นฉลากสินค้าในรูปแบบสติ๊กเกอร์โลโก้ สำหรับนำไปใช้งานที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์และแพ็กเกจต่าง ๆ

รับออกแบบโลโก้ ทำป้ายโลโก้

สำหรับนักออกแบบกราฟิกที่รับออกแบบโลโก้หรือผู้ที่ต้องการออกแบบโลโก้ไว้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยออกแบบโลโก้มาก่อนเลยหรือจะเป็นผู้ที่เคยมีโลโก้เป็นของตัวเองแล้ว แต่ยังไม่โดนใจและยังไม่เป็นที่จดจำของลูกค้า อยากจะรีแบรนด์ด้วยการออกแบบโลโก้ใหม่เพื่อให้มีความทันสมัย สื่อถึงตัวตนของแบรนด์หรือธุรกิจ หรือสะดุดสายตาลูกค้ามากขึ้น วันนี้เรามีแนวทางการออกแบบโลโก้มาฝาก

  1. ออกแบบให้สื่อถึงธุรกิจ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือโลโก้เหล่านั้นต้องสามารถสื่อถึงธุรกิจของคุณได้ หมายความว่าเมื่อลูกค้าเห็นโลโก้ จะทราบได้ทันทีว่านี่คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือบริการอะไร ตัวอย่างเช่นการนำตัวอักษร สัตว์สัญลักษณ์ หรือรูปภาพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ มาออกแบบเป็นสติ๊กเกอร์โลโก้เป็นต้น

รับออกแบบโลโก้ ทำป้ายโลโก้ ขวัญเรือน นวดเพื่อสุขภาพ สัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับธุรกิจโลโก้ร้านนวด โลโก้ร้านนวดแผนไทย โลโก้ร้านสปา

  1. เรียบง่ายแต่ดูทันสมัย สังเกตได้ว่าแบรนด์จำนวนไม่น้อยที่มีการใช้โลโก้ในลักษณะที่เรียบง่ายมาก ๆ เช่น การใช้ตัวอักษรสีดำที่ทันสมัยเขียนชื่อแบรนด์เพียงอย่างเดียว ซึ่งผู้รับออกแบบโลโก้ไม่ควรมองข้ามเทคนิคการออกแบบโลโก้ลักษณะนี้ อาจจะเรียกเท่ ๆ ว่าเป็นสไตล์มินิมอล น้อยแต่มากก็ได้

ออกแบบโลโก้ minimal typography ตัวอักษรสีดำ เรียบ เท่ ชื่อแบรนด์ co-working space

  1. สีสัน แสงเงาไม่ต้องเยอะ เรื่องของสีสันผู้รับออกแบบโลโก้ไม่จำเป็นต้องใช้สีสันเยอะและหลากหลายมากจนเกินไป แต่ควรเลือกใช้เฉพาะสีที่สื่อถึงแบรนด์ หรือเป็นสีประจำของแบรนด์ ส่วนเรื่องแสงเงาในยุคนี้โลโก้แบบ Flat เป็นโลโก้ที่ได้รับความนิยมและดูทันสมัยมากกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการออกแบบโลโก้เพื่อวัตถุประสงค์ในการนำไปพิมพ์เป็นสติ๊กเกอร์โลโก้ด้วยแล้ว หากใช้สีสันและแสงเงาเยอะเกินไป จะทำให้โลโก้ดูยาก ไม่มีจุดเด่น และไม่เป็นที่น่าสนใจได้
รับออกแบบโลโก้ ทำป้ายโลโก้ ทำฉลากสติกเกอร์ ฉลากสินค้า ฉลากถุงขนม ฉลากกันน้ำ โลโก้ ขนม ออกแบบ โลโก้ ร้าน เบ เก อ รี่ สติ๊กเกอร์ขนม

  1. ชัดเจน หากออกแบบโลโก้เป็นลักษณะตัวหนังสือควบคู่กับรูปภาพหรือสัญลักษณ์อื่น ๆ ผู้รับออกแบบโลโก้ ต้องออกแบบให้ตัวหนังสือที่สื่อถึงชื่อของแบรนด์มีความชัดเจน ตัวไม่เล็กเกินไป ลูกค้าเห็นแล้วสามารถอ่านออกได้ทันที
รับออกแบบโลโก้ ทำป้ายโลโก้ โลโก้ร้านอาหาร Lao Lao Shanghai

  1. ไม่แข็งทื่อ ผู้รับออกแบบโลโก้อาจจะใช้เทคนิคเพิ่มความนุ่มนวลให้การออกแบบ ให้ดูน่าสนใจและดูโดดเด่นมากขึ้น ด้วยการใช้ลูกเล่นของตัวอักษรให้มีความเอียงหรือมีความพลิ้วไหวมากขึ้นแทนที่จะออกแบบตัวอักษรหรือสัญลักษณ์เป็นตัวตรงหรือรูปทรงทื่อ ๆ เพียงอย่างเดียว
รับออกแบบโลโก้ ทำป้ายโลโก้ ลายเส้น โลโก้ร้านอาหาร โลโก้ร้านคาเฟ่ โลโก้ ขนม สติ๊กเกอร์ติดขนม ฉลากขนม

    เชื่อว่า 5 แนวทางการออกแบบโลโก้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับดีไซน์เนอร์ที่รับออกแบบโลโก้และเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียการออกแบบโลโก้สำหรับใช้งานตามที่ต้องการได้เป็นอย่างดี

    ติดต่อ ร้านทำ Sticker รับพิมพ์สติกเกอร์ ราคาถูก คุณภาพดี ทนทาน สีไม่ซีด

     

    ศูนย์บริการออกแบบ ผลิต ติดตั้ง โลโก้ ป้ายโลโก้ พิมพ์สติกเกอร์โลโก้ ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ" 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

    ติดตามชมผลงานของแต่ละแผนกของบริษัทเราได้ที่ fb.com/OctopusMediaSolutions

    กลับไปยังบล็อก