โทนสีน่าใช้ สำหรับตกแต่งภาพยอดนิยม ประจำปี 2019

โทนสีน่าใช้ สำหรับตกแต่งภาพยอดนิยม ประจำปี 2019 

การใช้โทนสี ออกแบบกราฟิก เทรนด์สีประจำปี 2018

 

รูปภาพเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีความสำคัญกับงานด้านสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งภาพที่เกิดจากการถ่ายรวมถึงภาพที่เกิดจากการออกแบบในลักษณะของการวาดไปจนถึงการใช้โปรแกรมเพื่อสรรสร้างลวดลายต่าง ๆ ก็ล้วนผ่านการตกแต่งภาพ รีทัชภาพเพิ่มเติมสีสัน แสงเงา ดัดแปลงองค์ประกอบให้ภาพนั้น ๆ เกิดความสวยงามมากขึ้นมาแล้วทั้งสิ้น วันนี้เราจึงได้นำโทนการตกแต่งภาพที่กำลังได้รับความนิยมมาฝากนักออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ไปกระทั่งถึงสื่อออนไลน์รวมถึงคนที่ชอบแต่งภาพลงโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก็สามารถนำเอาเทคนิคการแต่งภาพโทนเหล่านี้ไปใช้กันได้  

 

  1. Duotone เป็นโทนการแต่งภาพที่ช่วยให้งานออกมาดูแปลกตาและน่าสนใจไปอีกแบบ โดยเฉพาะหากนำมาใช้แต่งภาพจากงานถ่ายแฟชั่นแล้วใช้ Duotone ซึ่งหมายถึงการตกแต่งสีของภาพให้เหลือเพียง 2 สี โดยอาจจะเป็นการไล่เฉดเข้ามาเป็นองค์ประกอบ เพื่อนำมาใช้ในงานสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทแมกกาซีนหรือโปสเตอร์ต่าง ๆ

duotone โทนสีการแต่งภาพ เทรนด์แต่งภาพปรพจำปี 2018

 

  1. Neon Colorful เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งภาพที่เหมาะสำหรับงานถ่ายแฟชั่น สำหรับคนที่เบื่อเฉดสีในแบบธรรมชาติ เพราะ Neon Colorfulเป็นการตกแต่งภาพ รีทัชภาพ ที่ทำให้งานออกมามีความแตกต่างทั้งในเรื่องของความสว่าง อุณหภูมิ ภาพ สี แสงเงา ความละเอียด มีลูกเล่นให้เลือกมากมายหลากหลาย ทำให้งานออกมาน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งนักออกแบบสามารถใช้โปรแกรม Adobe Lightroom แต่งภาพให้ออกมาในโทน Neon Colorful ได้ตามที่ต้องการ

colorful neon tone โทนสีแต่งภาพ สีนีออน iphone modern backround design theme contrast color photoshop

  1. Colorful การแต่งภาพโดยใช้เทคนิคเพิ่มความเข้มของสีสันแบบจัดเต็ม ก็เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัยอย่างที่เรียกว่าไม่มีเอาท์ แต่ก่อนอื่นช่างภาพและนักออกแบบจะต้องหาวัตถุดิบที่มีองค์ประกอบที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมหรือการวาดเส้นลวดลายไปจนถึงออกแบบรูปทรงวัตถุต่าง ๆ หลังจากนั้นก็เริ่มใส่เฉดสีสันที่มีความโดดเด่น หรือใช้เทคนิค Contrast การใช้สีตัดกันเพื่อให้งานพิมพ์ที่ออกมาสะดุดตาเมื่อมองเห็น

retouch ภาพอาหารให้น่ากิน colorful tone โทรสีสดใส สีจัดจ้าน เหมาะกับอาหาร contrast สูง เงาเด่น ชัดทั้งภาพ top view กินคลีน

                นอกจากการใช้โปรแกรมตกแต่งภาพที่ต้องดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องแล้ว ในปัจจุบันยังมีเว็บไซต์แต่งภาพออนไลน์หลายเว็บที่มีการออกแบบโทนการแต่งภาพมาให้นักออกแบบมือใหม่ได้ลองเล่นและลองใช้กัน ได้แก่ Polarr, Pixlr Editor, Sumo Paint, Befunky, Fotor Online ซึ่งมี Effect, Feature, Layerและ Tools ต่าง ๆ มากมายให้นักออกแบบฝึกตกแต่งภาพในโทนสีที่ต้องการได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

                ใครเบื่อสไตล์การตกแต่งภาพ รีทัชภาพแบบเดิม ๆ ก็ลองเอาโทนแต่งภาพที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ไปใช้กันได้ หวังว่าจะเป็นไอเดียที่ช่วยให้งานของคุณดูมีสีสัน สร้างความแตกต่าง และดึงดูดความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

กลับไปยังบล็อก