สติ๊กเกอร์ แรพรถ ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ติดรถ เท่ๆ safety car wrap sticker

Car Wrap Sticker ต่างจากสติ๊กเกอร์ธรรมดาหรือไม่

เพราะงานสติ๊กเกอร์ Car Wrap เป็นงานตกแต่งที่ต้องการความปราณีตเป็นพิเศษ บทความนี้จะทำให้คุณรู้จักสติ๊กเกอร์ติดรถมากขึ้น ควรเลือกใช้แบบไหน ได้งานมีคุณภาพ ติดทนนาน ไม่ทิ้งคราบกาวทำลายสีรถ

คนที่กำลังตัดสินใจสั่งผลิตสติกเกอร์เพื่อใช้ติดรถยนต์ หรือคนที่เคยผลิตสติกเกอร์รถบริษัทเพื่อใช้งานกันมาบ้างแล้ว แต่กลับเจอปัญหากาวหลุดลอกง่าย หมึกพิมพ์และสีสันไม่มีความทนทาน ซีดเร็ว ทำให้ดูเก่าไม่สวยงาม แถมเมื่อลอกออกยังทำให้ผิวสีของรถเสียหาย นั่นเป็นเพราะการเลือกใช้ประเภทและเกรดของสติ๊กเกอร์ไม่เหมาะสมงาน มีคุณภาพต่ำหรือเลือกเอางานที่มีราคาถูกเข้าว่า ทำให้ต้องเจอกับปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ดังกล่าว วันนี้เราจึงนำข้อแนะนำสำหรับการเลือกเกรดของสติ๊กเกอร์ติดรถเพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ ไม่ส่งผลเสียต่อสีและพื้นผิวของรถที่คุณรักมาฝากกัน 

สติ๊กเกอร์ติดรถ แตกต่าง สติ๊กเกอร์ธรรมดาทั่วไปยังไง สติ๊กเกอร์ติดรถคุณสมบัติ สเปค 3M IJ1220 IJ35 IJ37 IJ37 IJ40 IJ180

 

สติ๊กเกอร์ติดรถที่มีการผลิตเพื่อใช้งานในท้องตลาดนั้นมีมากมายหลายเกรด และหลายยี่ห้อ ซึ่งยี่ห้อที่นิยมใช้กันโดยทั่วไปได้แก่

3M เป็นสติกเกอร์ที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป เหมาะกับงานพิมพ์ระบบ InkJet หมึกพิมพ์และกาวติดทนนาน ไม่ทิ้งคราบเมื่อลอกออก กาวมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 1 ปีไปจนถึง 5 ปี มีหลายคุณภาพและหลายเกรด ผลิตมาเพื่อเป็นตัวเลือกให้เหมาะกับการใช้งานในราคาที่หลากหลาย เช่น การใช้ติดหรือห่อหุ้มรถสำหรับการแข่งขันในระยะสั้น ๆ ลูกค้าสามารถเลือกเกรดสติ๊กเกอร์ที่มีอายุกาวสั้นกว่า เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย หรือหากต้องการคุณภาพของกาวที่ติดทนทาน เพื่อใช้เป็นสติกเกอร์รถบริษัท หรือองค์กรต่าง ๆ ก็มีคุณภาพกาวให้เลือกตั้งแต่ 2-7 ปี เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน รุ่นยอดนิยมอาทิ

  • 3M IJ1220 สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 2-3 ปี
  • 3M 40C สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 3-5 ปี
  • 3M IJ180 สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 4-7 ปี
  • 3M 2080 สติ๊กเกอร์สีสำเร็จ หลากหลายเฉด เพื่่อการแรพเปลี่ยนสีรถ 5-8 ปี
สติ๊กเกอร์ 3M IJ1220 3M-40 3M IJ180 color chart ตัวอย่างสี สติ๊กเกอร์สติ๊กเกอกร์ แรพเปลี่ยนสี 3M 1080  แรพรถ เปลี่ยนสี color chart ตัวอย่างสี สติ๊กเกอร์

 

Mactac เป็นสติ๊กเกอร์ที่จัดอยู่ในเกรดพรีเมียมที่ Octopus เลือกใช้ มีคุณภาพที่มั่นใจได้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากยุโรป มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งาน เป็นสติกเกอร์ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการนำไปพิมพ์หรือสกรีนลาย เพื่อใช้ติดหรือใช้ห่อหุ้มรถทั้งในรูปแบบ 2D และ 3D เนื่องจากมีคุณภาพสูง ช่วยให้หมึกพิมพ์ติดแน่นทนนาน สีสันสดใส ไม่ซีดง่าย มีอายุการใช้งานยาวนาน มีคุณสมบัติกันน้ำ ไม่ไหม้หรือหลุดลอกง่าย เนื่องจากผลิตด้วยกาวที่มีคุณภาพดี มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยถนอมสีรถ ไม่ทำให้สีผิวของรถเสียหายเมื่อลอกออก ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นสติ๊กเกอร์ติดรถแล้ว Mactac ยังเป็นสติ๊กเกอร์ที่เหมาะและนิยมใช้กับงานเอาท์ดอร์ต่าง ๆ เช่นใช้ห่อหุ้มหรือติดตัวอาคารอีกด้วย รุ่นยอดนิยมอาทิ

  • MACtac JT5828 สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 2-3 ปี
  • MACtac JT5829 สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 3-5 ปี
  • MACtac 8300 และ 9800 Series สติ๊กเกอร์สีสำเร็จ หลากหลายเฉด เพื่่อการแรพเปลี่ยนสีรถ 4-7 ปี

สติ๊กเกอร์ MACtac 5828 MACtac 5829 Imagine series color chart ตัวอย่างสี สติ๊กเกอร์

หากคุณต้องการให้สติ๊กเกอร์ติดรถมีความทนทาน สีพิมพ์ชัดเจนไม่ซีดง่าย ช่วยถนอมสีผิวของรถไปได้ภายในตัว ไม่ทำให้สีรถเสียหาย การเลือกใช้สติกเกอร์เกรดดี สอดคล้องกับระบบการปริ้นของโรงพิมพ์ ถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าหน่อย แต่ก็คุ้มค่า ช่วยให้งานออกมามีคุณภาพ สวยงาม และคงทน     

Avery Dennison แบรนด์ยักษ์ใหญ่ผู้นำทางด้านสติ๊กเกอร์ ฉลาก ของโลก ของประเทศสหรัฐอเมริกา ฐานการผลิตที่ยิ่งใหญ่ มีซีรี่ส์สติ๊กเกอร์หลากหลายมากที่สุด ซึ่ง Avery มีสติ๊กเกอร์ที่ทำออกมาเพื่อตอบสนองตลาดงานแรพรถอยู่หลายตัวเช่นกัน มีทั้งรุ่นเพื่อการพิมพ์สติ๊กเกอร์เป็นลวดลายกราฟิก เกรดหลากหลาย 2-7 ปี และซีรี่ส์แรพเปลี่ยนสี และปกป้องผิวรถที่มั่นใจได้ว่าสีสันเท่ แปลกตาโดดเด่นกว่า การันตีคุณภาพที่คุ้มค่ากับราคา          

  • Avery Dennison MPI 3300 Series สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 2-3 ปี
  • Avery Dennison MPI 2000 Series สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 3-5 ปี
  • Avery Dennison MPI 1105 Series สติ๊กเกอร์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท 4-7 ปี
  • SWF900 Series สติ๊กเกอร์สีสำเร็จ หลากหลายเฉด เพื่่อการแรพเปลี่ยนสีรถ 5-8 ปี
สติ๊กเกอร์ Avery พิมพ์สติ๊กเกอร์ color chart ตัวอย่างสี สติ๊กเกอร์สติ๊กเกอร์ แรพเปลี่ยนสีรถ color change Avery supreme wrap เปลี่ยนสี color chart ตัวอย่างสี สติ๊กเกอร์
สติ๊กเกอร์ ติดรถ Avery สติ๊กเกอร์แต่งรถ Car Wrap Sticker ต่างจากสติ๊กเกอร์ PVC ธรรมดา
 
เครื่องพิมพ์ Inkjet ที่ใช้พิมพ์กราฟิกลงสติ๊กเกอร์แรพรถก็สำคัญไม่แพ้กัน  เพื่อให้ได้คุณภาพสีที่สดใสก็ต้องตามมาด้วยความทนทานต่อสภาพอากาศประเทศไทยไม่ซีดไม่จางง่าย เราต้องเน้นใช้เครื่องพิมพ์ที่หมึกมีคุณภาพเช่นกัน อาทิ Mimaki UV Soft Ink, HP Latex, Roland eCo-Solvent ล้วนเป้นเครื่องพิมพ์ที่คุณภาพสูงที่หมึก Certified มากกว่าหมึกเกรดธรรมดาทั่วไป
 

ดูรายละเอียดบริการแรพรถ คลิก

กลับไปยังบล็อก