สื่อการตลาด ณ จุดขาย posm

ในการทำธุรกิจสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยของการสร้างความสำเร็จที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ ซึ่งในยุคนี้ถือได้ว่าเป็นยุคที่ใครสามารถใช้สื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่าก็คือผู้ชนะ และรูปแบบของสื่อที่ได้รับความนิยม ณ เวลานี้ก็เห็นจะเป็นสื่อการตลาดที่เป็นดิจิตอลหรือออนไลน์ซึ่งหลายธุรกิจให้ความสนใจ แต่รู้หรือไม่ว่าในการทำการตลาดก็ยังจำเป็นที่จะต้องใช้สื่อ ณ จุดขาย (เรียกทับศัพท์กันหลากหลาย อาทิ สื่อ POSM หรือ Point of Sales Materials, สื่อ POS Display หรือ Point of Sales Displayสื่อ POP Display หรือ Point of Purchase Display) ที่พิมพ์จากร้านรับทำป้ายด้วยเช่นเดียวกัน แม้แต่เวลาที่ออกงานแสดงสินค้าซึ่งเป็นเพียงระยะสั้น ๆ แต่การใช้อุปกรณ์ออกบูธผสมผสานอย่างดี การนำเสนอก็ย่อมโดดเด่นได้ด้วยสื่อป้ายเหล่านี้

ง่าย ๆ ก็เช่นเวลาเราไปเดินในห้างสรรพสินค้า งาน Expo งานออกบูธ งานจัดอีเว้นท์ ร้านค้าต่าง ๆ ก็พยายามโปรโมทโปรโมชั่นดึงดูดพวกเราด้วยตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล(Vinyl Banner)โปสเตอร์ (Poster) , สแตนดี้ (Standee)โรลอัพ (Roll up), เอ็กซ์แสตน (X-Stand), ธงญี่ปุ่น (J-Flag), สติ๊กเกอร์ติดกระจก (Window Sticker), บูธชงชิมสติ๊กเกอร์ติดลิฟท์ หรือตามบันไดเลื่อน แบ็คดรอป (Backdrop) ฯลฯ เต็มห้าง! นี่หล่ะสื่อ ณ จุดขายหลัก ๆ ที่ไม่รู้จัก ไม่ให้ความสำคัญไม่ได้เลย

Standee สแตนดี้

สาเหตุที่ธุรกิจจะต้องมีการใช้สื่อการตลาด ณ จุดขายและงานพิมพ์จากร้านรับทำป้าย นั้นก็เพื่อที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุดและสามารถก่อให้เกิดการสื่อสารที่จับต้องได้จริง สื่อประเภทนี้ถือว่ามีอยู่มานานมากในเส้นทางของการตลาดและประชาสัมพันธ์ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีหลายธุรกิจหันไปเลือกใช้สื่อดิจิทัลมากขึ้น แต่งานพิมพ์ป้ายโฆษณาก็ยังคงมีบทบาทและความสำคัญต่อการแข่งขันในตลาดสูงเช่นที่เคยเป็นมา เพราะมันมีรูปแบบหลากหลาย ผลิตได้เร็ว เคลื่อยย้ายง่าย ได้อิมแพคคุ้มกับราคาอยู่ดี ช่วยจบการขายหน้างานได้

ป้ายทรู้ป ป้ายโปรโมท ป้ายถือ ป้ายคำพูด

ยิ่งในกรณีของการส่งเสริมการขายในงานอีเว้นท์หรือการออกบูธนอกสถานที่เพื่อทำการโปรโมทและประชาสัมพันธ์ สื่อส่งเสริมการขายประเภท POS Display หรืออุปกรณ์ออกบูธก็คือสื่อที่จะช่วยให้เกิดแรงกระตุ้นความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้มากกว่าการตั้งบูธเพื่อจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายเหล่านี้ เพื่อช่วยโปรโมทผลิตภัณฑ์ หากจัดวางร่วมกับตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายสแตนดี้ขนาดเท่าตัวคน Roll Up โรลอัพ X-Stand ขนาดใหญ่เพียงพอเพื่อให้งานออกแบบกราฟิกกับข้อมูลประกอบดูเด่น ก็จะยิ่งทำให้ผลิตภัณฑ์และธุรกิจดูน่าสนใจสะดุดตา พร้อมอัดโปรโมชั่นไปในป้ายโฆษณาด้วยแล้ว ทำให้ลูกค้าโดนใจและเร่งการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการแน่นอน แต่อย่าลืมต้องตรวจเช็คว่าไฟล์ที่ทำมาคมชัด Resolution เพียงต่อสำหรับงานพิมพ์นะจ๊ะ

Roll Up Standee J Flag

หลัก ๆ แล้ว โปสเตอร์ (Poster), สแตนดี้ (Standee)โรลอัพ (Rull up), เอ็กซ์แสตน (X-Stand), ธงญี่ปุ่น (J-Flag), พิมพ์สติ๊กเกอร์ติดตกแต่ง นอกจากนี้ก็ยังมี ตัวอย่างสื่อ POP เช่น ใบปลิว (Brochure/Leaflet), ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด, ป้ายคำพูด, ป้ายทรู้ป, ป้ายรางวัล, ป้ายไฟ, ป้ายพร้อพ, ป้ายเด้ง (Wobbler), เชล์ฟวางสินค้า, ป้ายแท็ก, เต๊นท์การ์ด (Tent Card), รูปปั้นหล่อไฟเบอร์  ฯลฯ และอีกมากมายที่นักการตลาดมีหน้าร้านต้องรู้และให้ความสำคัญ ต้องพยายามออกแบบกราฟิกให้ดูเด่น ดูปัง เมื่อไปจ้างร้านรับทำป้ายมาแล้วก็สวยโดนใจทั้งนักการตลาดและลูกค้า

Backdrop แบ็คดรอป แบคดรอป

Car Wrap แรพรถ

สนใจทำสื่อตกแต่ง งานอีเว้นท์ สั่งซื้ออุปกรณ์ออกบูธ หลากหลายชนิด อาทิ Tent Card, Standee, Roll up, X-Stand, J-FlagBackdrop, Coupon, Wobbler, ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด, ป้ายคำพูด, ป้ายทรู้ป, ป้ายเชียร์, กล่องชิงโชค ฯลฯ สีสันสวยงามงานไวไปเร่งขายทำกำไรกันได้เลยจ้า งานพิมพ์เนี้ยบด้วยระบบหมึก 6 สี CcMmYK ที่ให้เฉดสีสันสันที่กว้างกว่า เหมาะกับภาพอาหาร ภาพสีผิว ภาพวิว ภาพผลิตภัณฑ์สีสันสด ๆ  

ติดต่อได้เลย บริษัท ออคโทพุส มีเดีย โซลูชันส์ มั่นใจเราได้เพราะคือ "ทีมการตลาดของคุณ" 081-776-8329 หรือ LINE ID: @OctopusDesign

ติดต่อ Line@

ออกแบบกราฟิกมาซะสวยแล้ว ถ้าต้องนำมาใช้ในงานพิมพ์ต่อ แนะนำต้องพิมพ์อิงค์เจ็ทด้วยหมึกแท้ระบบ 6 สี เฉดสีสันกว้างกว่า+++ งานออกมาสวยสมจริงถูกใจแน่นอน

 สนใจติดต่อเลยจ้า 🤙 081-7768329 หรือทักไลน์เลย @OctopusDesign 💬 ตอบเร็วงานเสร็จไวทันใจแน่นอน

ติดตามชมผลงานของแต่ละแผนกของบริษัทเราได้ที่ fb.com/OctopusMediaSolutions

กลับไปยังบล็อก