Essential Thai font สวยๆ ฟอนต์ไทยฟรีของสายกราฟิก ดาวน์โหลดฟอนต์ Font Thai ฟอนต์ราชการไทย ฟอนต์มหาลัย ฟอนต์โบราณ  ฟอนต์วัยรุ่น

Essential Thai font สวย ๆ ฟอนต์ไทยฟรีของสายกราฟิก 2022

ดาวน์โหลดฟอนต์ไทยสวยๆ เลย ถ้าจะออกแบบกราฟิกทำสื่อโฆษณาให้โดดเด่น ไม่ว่าจะดีไซน์ด้วยข้อความหรือประโยคสั้น ๆ หรือต้องมีข้อความประโยคเวิ่นยาว การเลือกใช้ Font Thai ให้ดีย่อมช่วยให้ Compose ออกมาดูเรียบร้อยลื่นตาขึ้นแน่นอน ขอรวบรวมแหล่ง Download FONT ไทยให้สะดวกขึ้น

แต่ส่วนจะให้กราฟิกที่จัดวางออกแบบสื่อสารไปใน Mood & Tone ไหนก็เลือกใช้ลักษณะฟ้อนท์ให้เข้ากับสไตล์การออกแบบที่ต้องการกันไปเลยจ้า ในบทความนี้ก็ขอคัด FONT ไทยมาให้ Graphic Designer ไว้ใช้ซักหน่อย รวบรวมเป็น Essential Thai Font ของต้องจำเป็นฟ้อนต้องมีต้องใช้กันไปจ้า

1. ใช้ง่ายโหลดคล่องต้องฟอนต์ฟรี จาก Google Font  มาแรงจ้า!

ปัจจุบันมีอัปเดตให้ Download ฟอนต์ได้อยู่ 26 แบบ ตามภาพตัวอย่าง สามารถเข้าชมได้ที่ https://fonts.google.com/?subset=thai หรือดาวน์โหลดบางส่วนสะดวกได้เลยจาก Link นี้นะจ๊ะ DOWNLOAD Free Font Thai Bundle

Google Font Thai 1 ฟอนต์ไทย นิยม ดาวน์โหลดฟอนต์ ตัวอักษรไทย สำหรับออกแบบแบนเนอร์ ฟร้อนไทย thai font styleGoogle Font Thai 2 ฟ้อน ไทย นิยม โหลดฟอนต์ ตัวอักษรไทย สำหรับออกแบบแบนเนอร์ ฟร้อนไทย thai font styleGoogle Font Thai 3 ฟ้อน ไทย นิยม ดาวน์โหลดฟอนต์ ตัวอักษรไทย สำหรับออกแบบแบนเนอร์ thai font style

สำหรับรายละเอียดการโหลดฟอนต์ไทยอื่น ๆ ใน Google Font Thai สามารถดูเทคนิคที่บทความดี ๆ ได้ คลิกที่นี่

2. ฟอนต์ไทยฟรี ที่ใช้ใน ระบบปฏิบัติการ iOS iPhone, iPad, Mac ทั้งหลาย DOWNLOAD Thonburi Font

3. ฟอนต์ไทยฟรี ฟอนต์ราชการไทย โดย SIPA ดาวน์โหลด ฟอนต์ราชการไทย โหลดไปใช้กันได้เลยจ้าสวยงามตามมาตรฐาน งานรัฐ งานราชการ ใช้ได้สบายใจ เป็น 13 ฟอนต์ราชการไทย มาตรฐาน สวย ไม่เชยนะจ๊ะ จะได้ไม้เอะอะก็ Angsana

ฟอนต์ไทย ฟรี Download ฟอนต์ราชการไทย โดย SIPA ฟอนต์ ราชการ มาตรฐาน สวยๆ font free ภาษาไทย

4. ฟอนต์มหาลัยที่ได้รับการออกแบบและถูกกำหนดให้ใช้เป็น CI ของสถาบันนั้น

5. แหล่งรวมดาวน์โหลดฟอนต์ไทยสากลนิยม ต้องที่นี่ f0nt.com (ศูนย์นะจ๊ะ ไม่ใช่โอ)

6. ฟอนต์ไทยสายเปย์ ตระกูล PSL มาตรฐาน Agency หรือบริษัทชั้นนำนิยมใช้งานกัน สนใจรู้จักกันไว้ ไปดูข้อมูลได้ คลิกดาวน์โหลด1ดาวน์โหลด2ดาวน์โหลด3

7. ฟอนต์ไทยสายเปย์ ตระกูล DB (ฟ้อนท์ฟรีก็มีนะจ๊ะ) ดาวน์โหลด1, ดาวน์โหลด2, ดาวน์โหลด3

8. ฟอนต์ตัวอักษรไทยอินดี้ให้พี่จิ้ง ฟอนต์รถซิ่ง ดีไซน์แบบขาโจ๋ อันนี้แกคิดราคามิตรภาพจ้า คลิก

9. ฟอนต์อักษรไทยไทยน่ารัก ฟอนต์วัยรุ่น กว่า 200 ฟอนต์ ตามไปดูจ้า ดาวน์โหลด

10. ฟอนต์ไทย DSN ดาวน์โหลด

11. ฟอนต์ไทย JS ดาวน์โหลด

12. ฟอนต์ไทย KS ดาวน์โหลด

13. ฟอนต์ไทย NISA ดาวน์โหลด

14. ฟอนต์ PLE ดาวน์โหลด

15. ฟอนต์โบราณ ดาวน์โหลด


งาน ออกแบบโลโก้ สมัยใหม่เน้นการออกแบบให้ง่ายมากขึ้น และแม้กระทั่งงานออกแบบแบนเนอร์โฆษณา งาน graphic design มากมายก็มักจะเน้นการหาดาวน์โหลดฟอนต์มาใช้งานเลยแล้วเน้นการจัดองค์ประกอบตัวอักษรไทย อังกฤษ จัด Typography ดี ๆ ผลงานก็ออกเนี้ยบ minimal แต่ทรงพลังได้ไม่ยากเลย เทคนิคนี้ก็จะช่วยให้นักออกแบบมือใหม่สามารถออกแบบโลโก้เอง หรือ ออกแบบแบนเนอร์เอง ได้โดยไม่ต้องพึ่งจ้างให้เสียตัง ขอแค่มีมุมมองดูตัวอย่างแบนเนอร์โฆษณาที่ถูกใจซึ่งสามารถหาตัวอย่างได้ไม่ยากเลยทั้งใน Google Pinterest และตามเว็บไซต์สอนเทคนิคการออกแบบมากมาย แล้วเราก็มาประยุกต์โดยการหารูปที่สวยทรงพลังด้วยตัวมันเอง แล้วก็จัดวางฟ้อนสวยๆ ฟร้อนไทยแบบต่างๆ คุมโทนสีให้ดีไม่สะเปะสะปะ และถ้าให้ดีก็ ขอแนะนำใช้โปรแกรม Adobe Illustrator ในการออกแบบ โลโก้หรือออกแบบแบนเนอร์ต่าง ๆ แทนการใช้ Adobe Photoshop ก็จะยิ่งดีเลยดีเดียว เพราะการออกแบบแบนเนอร์จะต้องมีการจัดวางองค์ประกอบตัวอักษรการออกแบบทั้งภาพและข้อความหลายส่วน การจัดวางข้อความตัวอักษรไทย อังกฤ็ ปรับแก้ฟ้อนจะทำได้ง่ายกว่าใน Illustrator จึงอยากชวนให้ทดลองฝึกใช้แทนสำหรับท่านที่ยังไม่เคยลองหรือยังถนัดกับ Photoshop เพียงอย่างเดียว แล้วท่านจะรู้ว่าเรียนรู้ไม่ยากเลยแล้วจะติดใจในความง่ายและรวดเร็วในการใช้งานออกแบบ graphic design ด้วย font free ภาษาไทยในบทความนี้จ้า

กลับไปยังบล็อก